01 มิถุนายน 2553

ขบวนการล้มเจ้าจริงรึไม่



อนึ่ง เพื่อความสะดวกในการเข้าใจโครงข่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ขออธิบายข้อมูลคำชี้แจงของ ศอฉ. ดังนี้ โครงข่ายหลักที่สามารถแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนขึ้นว่า ตัวการเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นใจกลางหลักและมีโครงข่ายต่างๆคอยแวดล้อมเชื่อมโยงอยู่ โดยหลักๆได้แก่ กลุ่ม นปช. อันประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่พ่วงติดด้วยตำแหน่งบรรณาธิการอำนวยการหนังสือความจริงวันนี้และที่ปรึกษา นิตยสารวอยส์ออฟทักษิณ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ที่มีความสัมพันธ์กับนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ ทั้งยังมีความสัมพันธ์ทางการเมืองกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิสา คัญทัพ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ทีมบรรณาธิการหนังสือความจริงวันนี้, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตำแหน่งบรรณาธิการนิตยสารวอยส์ออฟทักษิณ ที่เคยลงบทความจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ ที่มีส่วนเชื่อมโยงกับสื่อหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ที่ตั้งอยู่ห้างอิมพีเรียล


นายอดิศร เพียงเกษ เกี่ยวข้องเป็นที่ปรึกษาไทยเรดนิวส์ ที่เคยตีพิมพ์บทความหมิ่นสถาบัน, นายแพทย์เหวง โตจิราการ ในฐานะที่ปรึกษาหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ และแกนนำ นปช. นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน ที่ปรึกษานิตยสารวอยส์ออฟทักษิณ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับวิทยุออนไลน์ชุมนุมคนรู้ใจ ที่จัดรายการพาดพิงโจมตีสถาบัน รวมทั้งเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ นปช.ยูเอสเอ, นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ในฐานะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลื่นวิทยุรักเชียงใหม่และดีเจหนึ่ง ที่จัดรายการนิทานเสียดสีโจมตีสถาบัน


นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ที่ปรึกษาหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ ซึ่งเคยเป็นผู้ยื่นประกันตัว ดา ตอร์ปิโด ที่เคยปราศรัยโจมตีสถาบันบนเวที นปช. ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและหมิ่นเหม่อย่างยิ่ง, นายสุชาติ นาคบางไทร ผู้ที่เคยขึ้นเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงและกล่าวจาบจ้วงให้ร้ายสถาบัน


ส่วนโครงข่ายที่เชื่อมต่อออกจากพรรคเพื่อไทย มีดังนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ออกแถลงการณ์กดดันเบื้องสูงให้แก้ปัญหาบ้านเมือง


สำหรับโครงข่ายต่อไป ได้แก่ เว็บไซต์ นปช.ยูเอสเอ ที่เกี่ยวข้องกับคลื่นวิทยุออนไลน์จาบจ้วงสถาบัน โดยมีนายใจ อึ๊งภาภรณ์ เจ้าของบทความจาบจ้วงสถาบัน, นายจักรภพ เพ็ญแข เจ้าของคอลัมน์จาบจ้วงสถาบันในหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ ทั้งนี้ เว็บไซต์ นปช.ยูเอสเอ ได้รับเงินสนับสนุนจากนายเอนก ชัยชนะ ที่เกี่ยวข้องกับรายการโทรทัศน์ออนไลน์ที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบัน โดยมีนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดม ที่มีศักดิ์เป็นลูกเขยนายอเนก ซึ่งเป็นผู้ดูแลเว็บไซต์จนถูกดำเนินคดีไปแล้ว หลังจากก่อตั้ง Red Shirt international Organization (RSIN) ที่เผยแพร่ข้อมูลโจมตีสถาบัน, นายอาคม ซิดนีย์ ผู้ที่เคยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศกัมพูชา และเกี่ยวข้องกับวิทยุออนไลน์จาบจ้วงสถาบัน


ขณะที่โครงข่ายที่เชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง ได้แก่ นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่เป็นเพื่อนสนิทกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเป็นหลาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้เงินสนับสนุนเว็บไซต์ฟ้าเดียวกันและเว็บไซต์คนเหมือนกัน ที่เป็นแหล่งรวมของผู้เผยแพร่ข้อมูลบ่อนทำลายสถาบัน