28 มิถุนายน 2552

ไว้อาลัย ไมเคิล แจ๊ค สัน




เว็บไซต์ TMZ.com ได้รายงานว่า "ไมเคิล แจ๊คสัน" อดีตราชาเพลงป็อปคนดังวัย 50 ปี เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณหลังเที่ยงวันเล็กน้อยของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นจากอาการหัวใจวาย โดยแพทย์ไม่สามารถช่วยกู้ชีพได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสมาชิกในครอบครัวของแจ๊คสันแจ้งว่า"ไมเคิล แจ๊คสัน" มีอาการแย่มาก
ขณะที่ "โจ แจ๊คสัน" บิดาของ "ไมเคิล แจ๊คสัน" บอกกับ" อี! ออนไลน์" (E! Online ) ว่า อยู่ที่ลาสเวกัสและได้รับแจ้งจากคนที่อยู่กับ"ไมเคิล แจ๊คสัน" ที่รับลอส แองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า "ไมเคิล แจ๊คสัน" อยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรชึ้น กำลังรอข่าวเพิ่มเติมอยู่
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า โทห์เม อี โทม์เม ผู้จัดการของ"ไมเคิล แจ๊คสัน" ยังไม่มีเวลาให้ความเห็น แต่ได้อ้างโฆษกสำนักงานดับเพลิงนครลอส แอลเจลีสที่ไม่ได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ"ไมเคิล แจ๊คสัน" แต่กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ไปที่บ้านพักของ"ไมเคิล แจ๊คสัน" ที่ "โฮล์มบี้ ฮิลล์"เมื่อเวลาเที่ยงวัน 21 นาที ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 02.21 น. เช้ามืดของวันที่ 26 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย ได้นำบุคคลคนหนึ่งส่งศูนย์การแพทย์ UCLA
รายงานข่าวการเสียชีวิตมีขึ้นขณะที่"ไมเคิล แจ๊คสัน" กำลังเตรียมจะแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงลอนดอน ซึ่งจะเป็นการแสดงชุดแรกของ"ไมเคิล แจ๊คสัน" ในรอบกว่า 10 ปี และเป็นการแสดงครั้งแรกนับจาก "ไมเคิล แจ๊คสัน" พ้นผิดในข้อล่วงละเมิดเด็กชายเมื่อปี 2548 แต่การแสดงคอนเสิร์ตซึ่งถูกเรียกว่า"เป็นการปิดม่านครั้งสุดท้าย" ถูกเลื่อนออกมาจากกำหนดเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว โดยผู้จัดอ้างว่าการเลื่อนไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของ "ไมเคิล แจ๊คสัน" ผู้ซึ่งนายแรนดี้ ฟิบิปส์ ประธาน AEG Live ผู้จัดงานยืนยันว่ามีสุขภาพเป็นเลิศจนเขาอยากจะแลกร่างด้วย เอเจนซี/เอเอฟพี - ช็อกโลก! ซูเปอร์สตาร์เพลงป็อบ ไมเคิล แจ๊คสัน เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจล้มเหลวในวัย 50 ปีเมื่อวันพฤหัสบดี(25) จากรายงานข่าวของเว็บไซต์บันเทิง TMZ.com"เราเพิ่งทราบว่า ไมเคิล แจ๊คสัน เสียชีวิตแล้ว" TMZ รายงานบนเว็บไซต์ "ไมเคิล ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันนี้และแพทย์ไม่สามารถช่วยเขาได้ เราได้รับคำบอกเล่าว่าเมื่อแพทย์มาถึงชีพจรของ แจ๊คสัน ก็ไม่เต้นแล้วและชีพจรของเขาก็ไม่กลับมาเต้นอีกเลย" ยังไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการต่อรายงานการเสียชีวิตครั้งนี้และโฆษกของ แจ๊คสัน ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทมส์ รายงานว่าเจ้าหน้าที่แพทย์ของหน่วยดับเพลิงนำตัว แจ๊คสัน ส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอสแองเจลิส หลังพบว่าเขาไม่หายใจแล้ว เมื่อครั้งไปถึงบ้านของนักร้องคนดังรายนี้ เวลา 12.21 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) หนังสือพิมพ์ชื่อดังของแดนมะกันรายงานต่อว่าทีมแพทย์ได้ปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพทันที ก่อนนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลยูซีแอลเอเมดิคอลเซ็นเตอร์ ด้าน โจ แจ๊คสัน บิดาของไมเคิล ให้สัมภาษณ์กับ E! Online ว่าเขาทราบถึงเหตุฉุกเฉินดังกล่าวแต่ก็ไม่รู้ถึงรายละเอียดอื่นๆ "ผมอยู่ที่ลาสเวกัส มีคนที่อยู่กับไมเคิลในลอสแองเจลิส โทรมาหาผมและบอกว่าเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผมไม่ทราบว่าอะไรเกิดขึ้น ผมกำลังรอฟังข่าวจากพวกเขา" สำหรับ ไมเคิล แจ๊คสัน มีกำหนดกลับมาเปิดคอนเสิร์ตอีกครั้งที่ลอนดอนในวันที่ 13 กรกฎาคม และมีโปรแกรมทัวร์คอนเสิร์ตไปต่อเนื่องจนถึงเดือนมีนาคมปี 2010 ทั้งนี้ซูเปอร์สตาร์เพลงป็อบ ได้ซุ่มซ้อมอยู่ที่ลอสแองเจลิสในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ตั๋วที่ลอนดอนซึ่งเปิดขายเมื่อเดือนมีนาคม จำหน่ายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง